Hội nghị cán bộ chủ chốt đánh giá tình hình hoạt động Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa tháng 5 năm 2025, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; báo cáo các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho người dân.
Thứ Hai, 02/06/2025
Ngày 17/5/2025, Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt về việc tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5/2025 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Cao Văn Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường; các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo các Phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.
Trong tháng vừa qua, hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tác động từ việc hợp nhất các đơn vị chuyên môn và quá trình chuyển đổi mô hình tổ chức, dẫn đến tình trạng quá tải trong việc xử lý các thủ tục đất đai. Đặc biệt là hồ sơ đo đạc, công tác phối hợp giữa Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với Ủy ban Nhân dân cấp xã, cấp huyện, cơ quan thuế tại một số địa phương còn thiếu chặt chẽ, ảnh hưởng đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Giám đốc Sở ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của lãnh đạo và tập thể cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hoá, đồng thời chỉ rõ những hạn chế như công tác quản lý thiếu sự phân công rõ ràng trách nhiệm cá nhân, việc giám sát chưa được triển khai một cách hiệu quả, vai trò lãnh đạo của một số Chi nhánh chưa thật sự nổi bật.
Nhằm khắc phục những tồn tại trên, Giám đốc Sở nhấn mạnh yêu cầu nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ, lấy mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng hoạt động của công việc. Các nhiệm vụ cấp thiết phải được thực hiện ngay bao gồm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng số hóa, nâng cao trách nhiệm công vụ, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, viên chức, tăng cường công tác tuyên truyền, công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến đóng góp và phản ánh từ người dân.
Đặc biệt, trong bối cảnh chuẩn bị chuyển đổi mô hình tổ chức chính quyền địa phương từ ba cấp sang hai cấp bắt đầu thực hiện từ tháng 7/2025, Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa triển khai chiến dịch "30 ngày đêm giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính", tập trung toàn lực để giải quyết triệt để các hồ sơ tồn đọng, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.
Bên cạnh đó, Giám đốc Sở chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa nhanh chóng xây dựng quy chế phối hợp với UBND cấp xã, tăng cường giáo dục ý thức đạo đức công vụ, và siết chặt kỷ luật hành chính nhằm ngăn ngừa các vụ việc tiêu cực như đã xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Sầm Sơn.
Trong thời gian tới, đồng chí Cao Văn Cường yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức, người lao động Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa phải thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo thực hiện nhiệm vụ được giao, qua đó ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn toàn tỉnh.
PHÒNG HÀNH CHÍNH – KẾ HOẠCH